Chia sẻ cách mang khách hàng đến doanh nghiệp

Chia sẽ cách mang khách hàng đến doanh nghiệp – Chắc không cần nói thì bạn cũng biết tầm quan trọng của khách hàng đối với doanh nghiệp rồi. Nên ở đây chúng tôi không nhắc lại khái niệm khách hàng nữa.
Nói một cách nôm na nhưng trực quan thì khách hàng chính là nguồn sống của doanh nghiệp, là động lực làm việc của từng vị trí nhân viên trong doanh nghiệp. Để doanh nghiệp hoạt động tốt, phát triển thì cấp thiết phải có khách hàng. Vậy làm sao để mang khách hàng đến doanh nghiệp đây ?
chia se cach mang khach hang den doanh nghiep
Team SEO NHKB xin chia sẻ một vài kinh nghiệm có thể giúp khá nhiều trong việc tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp :

1. Xác định rõ năng lực của doanh nghiệp

Ở phần này, nhân viên kinh doanh cần trang bị cho bản thân đầy đủ kiến thức về dịch vụ của doanh nghiệp, các dịch vụ đã có, đang có và sẽ có. Bạn cần nắm rõ hồ sơ năng lực của doanh nghiệp, điểm khác nhau giữa dịch vụ của bạn và các công ty đối thủ – tức những cái bạn có đối thủ không có hoặc bạn có ưu thế hơn. Cố gắng dùng sự khác nhau này để dành lợi thế về phía mình.

2. Xác định mục đích của khách hàng

Điều này khá là quan trọng, nếu bạn tư vấn sai không những khiến khách hàng phiền lòng còn vô tình lãng phí thời gian của cả 2. Ngoài ra nếu bạn hiểu rõ mục tiêu của khách hàng bạn sẽ có thể tư vấn những hướng khác phù hợp với yêu cầu đó. Sau đó dẫn dắt họ sử dụng một trong các dịch vụ hiện có của doanh nghiệp.
Điều quan trọng cần nhớ là khi bạn đã tạo được lòng tin nơi khách hàng thì việc hợp tác sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Xác định đối tượng khách hàng

Cũng như đã nói ở trên, lựa chọn khách hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian phân tích yêu cầu của họ. Bạn sẽ nắm bắt được mục tiêu chung của nhóm khách hàng đóvà rồi tư vấn theo hướng có lợi nhất cho họ.
Nhiều bạn sẽ không biết cách làm sao để có được database (dữ liệu) khách hàng. Thật ra cũng không khó khăn lắm nếu bạn biết vận dụng đầy đủ các kiến thức cơ bản. Khi bạn đã có trong tay danh sách khách hàng tiềm năng thì lúc này vận dụng kết hợp thêm mối quan hệ để tìm kiếm thêm những khách hàng “lớn”.
Nếu bạn mới bước vào môi trường kinh doanh thì cố gắng tập tư vấn trực tiếp chính bản thân – hay còn gọi là độc thoại. Một mình bạn tự động trả lời những câu hỏi có thể sẽ gặp phải khi đi gặp khách hàng. Đến khi có dịp thì cố gắng thể hiện khả năng.
mang khach hang den voi doanh nghiep

4. Chốt cuộc hẹn qua điện thoại với khách hàng

Để tối thiểu hóa những cuộc gọi bị từ chối ngay từ đầu thì bước 1, 2, 3 bạn phải nắm vững. Khi đã vững thì tiếp tục tập nói nhiều lần trước khi gọi hoặc thực hành trực tiếp khi gọi luôn. Mỗi ngày cố gắng gọi 25-30 cuộc. Thái độ tự tin do nắm rõ dịch vụ và mục tiêu của khách hàng sẽ giúp bạn lấy được lòng tin ở khách.
Bạn cứ tự tin đề xuất một cuộc hẹn để bạn trình bày rõ hơn các dịch vụ và tư vấn sao cho phù hợp nhất thì họ sẵn lòng dành thời gian nghe bạn thôi mà. Tin tôi đi !

5. Gây ấn tượng trong lần nói chuyện đầu tiên với khách hàng

- Vị trí ngồi: Nhớ rằng bạn đang đi làm việc, nên mọi tình huống bạn nên định trước cách xử lý trong đầu sẵn. Vị trí chỗ ngồi góp phần khá nhiều. Một chỗ ngồi lý tưởng thoải mái sẽ dễ dàng trao đổi công việc hơn.
- Ánh mắt khách hàng: Nếu bạn tư vấn khá, bạn sẽ nhìn thấy sự tập trung lắng nghe thể hiện qua ánh mắt của khách hàng. Sẽ có những lúc họ không mấy bận tâm bạn đang nói gì, lúc này hãy gây chú ý lại với họ bằng những câu nói vui liên quan đến mọi việc xung quanh chỗ ngồi.

6. Tham khảo chi phí dịch vụ của các công ty đối thủ

Không cần nói chắc bạn cũng hiểu mình đang đề cập đến vấn đề gì rồi. Phần này chắc ai cũng biết nên mình không bàn nữa

7. Chế độ ưu đãi của doanh nghiệp và dịch vụ hậu mãi với khách hàng

Ở đây, bạn có thể đề xuất doanh nghiệp đưa ra những gói khuyến mãi cho dịch vụ có ít khách hàng và hậu mãi với dịch vụ có nhiều khách hàng.
Nếu đề xuất đó hợp lý và đúng với tiêu chí của doanh nghiệp thì không quá khó để được duyệt. Nếu vận dụng sáng tạo một chút để khác biệt với đối thủ nhé. Có khi còn được thưởng nếu đề xuất hay mang lại nhiều khách hàng đấy.
Vài lời khuyên hi vọng sẽ giúp mang khách hàng đến doanh nghiệp cho bạn..
CÔNG TY DỊCH VỤ SEO VÀ THIẾT KẾ WEB NHKB.
Trụ Sở: 362/32/1B phan huy ích, Phường 12 quận Gò Vấp.
Văn Phòng Giao Dịch:362/32/1B phan huy ích, Phường 12 quận Gò Vấp.
Điện Thoại: 0973.707.821.
Email:
 nhkbseo@gmail.com
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét