Cách làm sushi đơn giản mà hiệu quả

Sushi bắt đầu xuất hiện từ thế kỉ thứ 4 trước công nguyên tại Đông Nam Á. Với thành phần gồm cá ướp muối và được lên men với cơm, sushi đã trở thành nguồn cung cấp protein quan trọng.
Cá làm sạch được ủ trong gạo và được bảo quản nhờ sự lên men tự nhiên của gạo. Loại sushi này được gọi là nare-zushi, sau vài tháng lên men sẽ được đưa ra tiêu thụ và số gạo lên men sẽ bị loại bỏ.Theo thời gian, nó được lan rộng ra khắp Trung Quốc, và sau đó khoảng thế kỷ thứ 8 sau công nguyên, trong thời kỳ Heian, nó được đưa vào Nhật Bản.
cach-lam-sushi (1)
Tương tự như món cơm cuộn Hàn Quốc, bạn có thể làm sushi Nhật theo nhiều cách, nhiều vị khác nhau. Học cách làm sushi ngon đủ vị để khám phá ẩm thực Nhật Bản ngay tại nhà nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm sushi:

– 1/2 thìa dấm
– 2 thìa đường
– 2/3 thìa muối
– Gạo Nhật Bản

Nhân sushi:

cach-lam-sushi (3)
– Súp lơ, tôm tươi
– Trứng gà, trứng cá hồi
– Những thanh cua bể, rong biển (bán sẵn trong siêu thị)
– Cà rốt, dưa leo, củ cải đỏ

Dụng cụ cuộn sushi:

1 tấm nilon sạch/1 mành cuốn sushi

Cách làm sushi:

Bước 1:
Phần cơm: khi nấu cơm đổ ít nước hơn mọi khi và nấu bình thường. Khi cơm chín, dùng đũa đánh tơi lên rồi để nguội. Khi đợi cơm nguội bạn pha đường, giấm, muối theo tỷ lệ nhất định (ở trên) sau đó rưới lên cơm và trộn đều là được.
cach-lam-sushi (1)
Bước 2:
Tất cả các loại rau củ, làm sạch gọt bỏ vỏ. Dưa leo, củ cải đỏ, cà rốt thái miếng dài nhỏ. Tôm rửa sạch, đem luộc chín (5 – 10 phút) sau đó lột vỏ, thái nhỏ.
Bước 3: Làm sushi trứng cuộn
cach-lam-sushi
Trứng đem tráng thật mỏng, không cuộn lại mà để nguyên tảng, cắt thành các miếng vuông để cuộn cơm. Đặt miếng trứng lên mành cuộn, dàn cơm lên trên, rồi xếp cua, cà rốt, dưa chuột lên trên cuộn chặt tay.
Bước 4: Sushi cuộn trứng cá hồi, súp lơ xanh.
Trải mành ra, xếp rong biển ra, cho cơm vào rải đều sau đó đậy lại bằng tấm nilon rồi lật ngược lại, bỏ mành ra. Lớp nilon sẽ nằm ở mặt dưới, rong biển nằm trên cơm. Lần lượt xếp các nguyên liệu vào rồi khéo léo cuộn lại cho thật chặt. Để khi bỏ mành ra vẫn còn nguyên khối. Bỏ mành ra bạn sẽ có lớp cơm bọc ở ngoài. Cho trứng cá hồi ra đĩa, lăn khúc sushi này vào để trứng dính lên bề mặt cơm.
Vậy là bạn đã có món sushi trứng cá hồi ngon rồi nhé.
cach-lam-sushi (2)
Với món sushi cuộn súp lơ xanh bạn cần trần súp lơ qua nước sôi, sau đó thái nhỏ, cho ra đĩa, lăn khúc sushi nhừ vừa làm ở trên là được.
Bước 5: Sushi cuộn rong biển
Cánh làm sushi ngon cuộn rong biển tương tự như cuộn trứng chỉ khác là bạn sẽ thay miếng trứng bằng miếng rong biển thôi nhé.

Đó là cách làm sushi đơn giản mà hiệu quả nè! Chúc các bạn thành công và là người nội trợ giỏi trong mắt của người yêu mình nhé !!


Share on Google Plus

Tác Giả Unknown

Thời trang starlove - Chuyên cung cấp thời trang nữ đẹp : váy đầm đẹp, , váy đầm dạ hội , váy đầm dạo phố, váy đầm xòe... cao cấp với giá cả phù hợp với mọi người.Hãy nhanh tay gọi ngay cho Starlove theo Hotline 0963.029.702 Ms.Thủy để được sở hữu những chiếc váy đầm này nhé!!!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét